AŠ VERA ŚTKJĮLKALEGUR...............

Ég eins og fleiri, fór loksins į bókamarkašinn, meš vel herta teygju utan um budduna, sem žżšir aš vel žarf aš hugsa įšur en framkvęmt er. Minnug eyšslusemi minnar ķ gegnum įrin, og full af bótavilja.  Ég kom śt meš aldeilis feng finnst mér.  Ég kippti meš mér bók eftir Dagnżju Kristjįnsdóttur, sem heitir UNDIRSTRAUMAR, śtgefin 1999, sem er safn greina og fyrirlestra. Margir vita aš Dagnż er bókmenntafręšingur, og rosalega męlsk og liggur ekki į sķnu, og er bara óhrędd ķ skilgreiningum sķnum.   Ég datt ķ žessa bók.  Dagnż er aušvitaš aš fjalla um bókmenntir ķ žessu hefti, og ķ žeim kafla sem fjallaš er um bókmenntir nķunda įratugarins, ķ fyrirlestri sem ber nafniš HVAŠ GERŠIST.   En mergjuš eru skrif hennar.  Oft dettur mašur nišur ķ eina setningu, sem hittir svo ķ mark hjį manni aš sś setning gleymist manni ekki. Ég minntist gamals pófessors sem ég sat ķ fyrirlestrum hjį, sem einatt hamraši į aš viš yršum aš geta sett fortķš inn ķ samtķmann. Ég staldraši žvķ viš, žessar setningar Dagnżjar, ķ lokakafla hennar.

   Aš lokum langar mig til aš fara nokkrum oršum um žaš sem skrifaš var um žaš sem skrifaš var į nķunda įratugnum eša bókmenntaumręšu tķmabilsins.   Danski bókmenntafręšingurinn Kjell Gald Jörgensen segir svo:  "Eitt er žaš sem einkennir Ķslendinga er hvaš žeir eru śtkjįlkalegir. Žaš žżšir aš žiš teljiš ykkur ekki žurfa aš fylgja straumum meginlandsins, og žiš getiš haldiš įfram aš skrifa bókmenntir meš Ķslendingasögurnar sem fyrirmynd, og kennt bókmenntafręši śtfrį fķlólógķunni, en lįtiš nżjar ašferšir og nżjar stefnur nęstum žvķ afskiptalausar". Žetta er nįtturulega hįrrétt hjį Kjeld og mį segja aš glöggt sé gestsaugaš. Og kannske žarf ekkert gestsauga til aš sjį hve landlęg andstašan gegn fręšikenningum er į Ķslandi, hve sterka andśš menn hafa į, aš talaš sé um tįknun og tįknkerfi.    (Tilv. lżkur)

   Žaš sem mér finnst viš svo oft vera śtkjįlkaleg, viš erum svo śtkjįlkaleg aš žaš tekur engu tali, žaš er žaš sem ég er svo óįnęgš meš ķ landanum mķnum.  Viš teljum okkur alls ekki žurfa aš fylgja straumum meginlandsins, viš höfum ekki tekiš neinum framförum ķ žeim efnum. Žeir sem žaš gera eru ķ augum margra grobbnir, snobbašir, yfirlętislegir og ég veit ekki hvaš og hvaš.

   Nei nei enga strauma frį meginlandinu takk, žetta eru allt fķfl, og žeir sem žaš best vita eru žeir sem aldrei hafa hleypt heimdraganum..................................................


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Gušnż Anna Arnžórsdóttir

Takk fyrir žessa frįbęru fęrslu, elsku fręnka.

Ég held lķka mikiš uppį Dagnżju og les mikiš eftir hana. Hśn hefur haft mikil įhrif į mig.

Dįsamleg er žessi tilvitnun frį Kjall Jörgensen og afar réttmęt aš mörgu leyti.

Hins vegar held ég aš žaš geti haft sķna kosti aš vera svolķtiš śtkjįlkalegur.... ręšum žetta yfir nęsta kaffibolla, elskan mķn!

Gušnż Anna Arnžórsdóttir, 20.3.2009 kl. 13:08

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband