Islenzka sterka konan...óšur til hennar.

   Mig minnir aš ég hafi smįvegis komiš innį žetta ķ vetur, en einhvernveginn langar mig aš rabba smįvegis um žetta, vegna žess, aš žegar ég var yngri, fannst mér ég alltaf vera aš hlusta į hversu mikiš aldamótakonan (nęstseinustu), hefši žurft aš žola og žręla. Ég verš a' segja žaš, aš ég var oftar en ekki meš hugann viš konu seinni hluta tuttugustu aldar en konu fyrri hluta žeirrar aldar.       Vķst er aš aldamótakonan eldri, bjó viš żmislegt óréttlęti žaš segir sagnfręšin okkur, en ég hefi alltaf dįšst aš minni kvennakynslóš, konunum sem fęddust eftir 1940.  Sś kynslóš, bylti žjóšfélaginu, hvorki meira né minna, aš mķnu mati.  KONURNAR sem eignušust fleiri börn en eitt, oft 4 og fleiri.  KONURNAR sem unnu velflestar utan heimilisins, krefjandi störf.   KONURNAR sem voru starfandi ķ félagsmįlum. starfandi ķ stéttarfélögunum sķnum. Nįmskeiš į vegum vinnunnar, meš fešur sem žjóšfélagiš var ekki bśiš aš samžykkja aš fengju frķ vegna veikra barna, eša tildęmis foreldrafundi, žó žeir hefšu oft veriš miklu betur undir žaš bśinir“aš taka aš sér foreldrafundina ķ skólunum.  Heimilin skattpżnd, ef kona aflaši einhverra tekna.  Dagheimilisgjöld žaš hį aš žaš tók helming af launum kvenna, oft į tķšum.  Ef hęgt var aš fį barnaheimilisplįss, sem fyrir 1970 voru einungis ętluš börnum einstęšra męšra.

   Kona okkar tķma gerši žį kröfu aš mennta öll sķn börn, vildi aš allir hefšu sama rétt.   KONA OKKAR tķma įtti ennfremur aš vera snilldarkokkur, ekki bara, meš žetta venjulega, heldur listakokkur.  KONA OKKAR TĶMA, hleypti af staš kvennabarįttunni, ---og žurftum žvķlķkt aš standaokkur ķ okkar eigin kröfum į okkur sjįlfar--- Eiginlega erum viš allar eins og snżtt śtśr nös Hallgeršar Langbrókar, nema viš hefšum komiš miklu betur fram viš Gunnar, žannig lagaš.  Viš höfum sjaldan veriš pśkó, viš höfum gert allt fyrir alla, konur og kalla, og ekki mį gleyma hversu vel viš hugsušum um elstu kynslóšina.  Hverjir héldu svo utan um kjarnafjölskylduna??????  Žaš voru lķka žessar konur, sem gengu um meš sektarkenndina ķ poka, hingaš og žangaš.

   ŽESSI OFURKONA ķ dag, er obbolķtiš žreytt, hśn er ekki žreytuleg, og ég vildi óska aš hśn skammašist sķn ekki fyrir aš vera žreytt. Vildi óska aš hśn sęi žaš sem ešlilegt įstand aš vera žreytt................................................................ frh. morgunn.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband