Ašhald ķ heilbrigšismįlum.......................Lyfjakostnašur.

       Eiginlega er ég alltaf aš verša gįttašri og gįttašri, žess meira sem ég eldist. Žaš er nś einhvernveginn žannig aš meš aldri, safnar mašur į sig żmsum vanköntum, og skavönkum, žaš žarf enginn aš segja mér annaš sem 72ja įra er.   Allavega ekki hér į Ķslandi.   Og ķ dag žį rekst mašur į veggi allsstašar.   Ef ég vęri ekki alin upp į skömmtunarsešlatķmabilinu, vęri éga alveg oršin snar, og komin nišur į Austurvöll meš mķnar trommur, allavega vęri ég bśin aš ęsa einhverja ašra upp, ķ žaš.   Ég er nśna fyrst ašže skilja virkilega, hvaš fólkiš sem bżr ķ Alicante og žvķ svęši, er aš tala um.  Žaš hefur nefnilega, veriš aš tala um hversu mikiš ódżrara sé aš kaupa lyf į Spįni, en hér.  (Upplżsingar eru įrsgamlar hjį mér.) Žaš er nefnilega žaš.    Žegar ég las vištöl viš hjartasjśklinga sem flutt hafši sig til Spįnar, vegna mikils kostnašar viš kaup į hjartalyfjum, fannst mér žetta vera óttalegt vęl ķ žeim, žeir yršu bara eins og ašrir aš kaupa sķn lyf.   Og aušvitaš finnst mér žaš enn.   LYFJAKOSTNAŠUR  hér, er alltof hįr, fyrir okkur öll.   Heyrt hef ég aš barnafjölskyldur veigri sé viš aš fara meš börn sķn til lęknis, reyni frekar aš rįša fram śr hlutunum sjįlfir(že. foreldrarnir), vegna vęntanlegs lyfjakostnašar.   Eitt stykki influenza eša bara eitt stykki bronkitis, er ca. 10.000 krónur, meš öllu.  Žrķr ķ 6 manna fjölskyldu, semsagt 30.000.   Umgangspestir hjį öldrušum, einhleypum hjónum, geta hęglega fariš upp ķ 30.000 krónur.   Öldungar žurfa oft svokölluš pśst, og žaš sem er einnig, aš samviskusamur lęknir, meš hóstandi öldung, setur gamalmennniš ķ myndatöku, ekki aš lękninum žyki žörf į žvķ, heldur vill hann samvisku sinnar vegna, og fagmennsku, vera skylda sķn aš lungnamynda manneskjuna.   Ég tala nś ekki um ef mašur tęki upp į žeim ósköpum aš fara til sérfręšings sjįlfur, žį er nś kostnašurinn farinn aš rjśka upp.

   En žaš var žetta meš lyfjakostnašinn hjį okkur.  Nś er heilbrigšisrįšuneytiš meš ašhald, sem er nżtt, tiltölulega, sem er aš greiša ekki nišur żmis lyf, sem žykja of dżr, ef VERIŠ ER AŠ ĮVISA LYFJUM, ŽAR SEM HLIŠARVERKANIRNAR ERU NOTAŠAR SEM LĘKNING, og žaš eru mörg lyf, sem hafa veriš notuš žannig, aš mķnu mati er žetta gķfurleg haršneskja, ef viškomandi hefur notaš įkvešiš lyf ķ 10-15 įr.   Alveg makalaus haršneskja.  En žetta er svona ķ dag.  Žaš viršist verša einstrengingsleg stefna ķ žessum mįlum ķ dag, žvķ mišur.

   Ég er ekki hissa aš hęgt sé aš sżna manni nišurstöšur rannsókna, sem sżna manni kostnašarlękkun ķ žessum efnum, en žetta dęmi, er bara smįdęmi śr žessu blessaša kerfi, sem sorglegt er aš horfa uppį, og ekki hugsaš um lķfsgęši einstaklingsins, hversu gamall sem hann ętlar aš verša, en mér datt bara ķ hug aš nefna žetta litla dęmi.......

  


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband